7 Cách giảm bắp chân của người Nhật đơn giản, hiệu quả nhanh nhất

SỐNG KHỎE

7 Cách giảm bắp chân của người Nhật đơn giản, hiệu quả nhanh nhất

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
7 Cách giảm bắp chân của người Nhật đơn giản, hiệu quả nhanh nhất

Cách giảm bắp chân của người Nhật là gì? Họ dựa vào dinh dưỡng hay tập luyện? Đây chắc chắn là thắc mắc của không ít người khi đang tìm kiếm câu trả lời làm sao để có bắp chân eo thon, và tự tin diện váy. Tham khảo qua những thông tin tại bài viết dưới đây.


Cách giảm bắp chân của người Nhật hiệu quả


Cách giảm mỡ bắp chân của người nhật không quá phức tạp. Chỉ cần chăm chỉ tập luyện, bạn có thể sẽ giảm mỡ chân thành công. Sau đây là tổng hợp một số cách để giảm bắp chân phổ biến nhất được người Nhật ưa chuộng áp dụng. 


Giảm bắp chân trong 1 tuần với bài tập đóng mở chân 


Một trong những cách giảm bắp chân của người nhật phổ biến nhất là thực hiện bài tập đóng mở chân. Tuy đơn giản, nhưng đông tác này có thể tác động đến vùng cơ bụng và bắp đùi, qua đó đốt cháy mỡ thừa và góp phần giúp chân thon gọn, săn chắc hơn.


- Nằm xuống thảm tập và giơ hai chân lên vuông góc với sàn

- Từ từ mở rộng hai chân sang ngang rộng nhất có thể rồi lại khép về tư thế ban đầu

- Cố gắng giữ chân thẳng khi thực hiện các động tác đóng mở chân này

- Kiên trì thực hiện bài tập này mỗi ngày để nhanh chóng có đôi chân nuột nà ưng ý.


Cách giảm bắp chân của người Nhật


Cách để giảm bắp chân với muối


Tại Nhật Bản, muối là thành phần quen thuộc được sử dụng trong các spa. Không có gì là bất ngờ khi muối lại được sử dụng trong cách giảm bắp chân hiệu quả nhất. Theo lý giải, khi được làm nóng, muối có thể gây áp lực lên lớp da tích tụ mỡ thừa, qua đó góp phần làm giảm kích cỡ bắp chân.


Chuẩn bị: Khăn, chảo, muối hạt to (muối trắng)


Thực hiện: 

- Cho muối vào chảo rang nóng rồi bỏ vào khăn sạch

- Rửa chân sạch sẽ rồi lấy muối đã rang chườm lên (chú ý không nên dùng muối quá nóng để chườm)

- Trong quá trình chườm từ 7-10 phút, hãy dùng tay massage liên tục để cơ săn chắc và mỡ thừa được tác động hiệu quả.


Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng nước muối ấm để ngâm chân. Bằng cách này đôi chân được thư giãn sau một ngày dài, đồng thời cũng nhỏ đi nhanh chóng.


Chạy bộ giảm mỡ chân


Chạy bộ cũng là một trong những cách giảm béo bắp chân nhanh nhất. Không chỉ giúp tiêu hao năng lượng hiệu quả, chạy bộ còn tác động lên mỡ thừa ở chân giúp làm thon chân nhanh chóng và hiệu quả. Nếu không thể chạy bộ, hãy cố gắng đi bộ nhiều và nhanh.


Cách giảm bắp chân của người Nhật


Cách giảm béo bắp chân bằng bài tập kiễng chân


Kiễng chân cũng được nhắc đến rộng rãi trong các cách giảm bắp chân của người nhật. Động tác này nhắm đến vùng bắp chân, giúp đánh bay mỡ thừa và đôi chân trở nên thon gọn hơn sau một thời gian tập luyện.


Các bài tập nhẹ nhàng


Chắc bạn sẽ nghĩ, chỉ những bài tập nặng, đốt chát được nhiều calo mới mang lại được cơ thể mong muốn. Tuy nhiên, các bài tập nhẹ nhàng như yoga, đi bộ, giãn cơ cũng là cách làm nhỏ bắp chân của người nhật đem đến hiệu quả khá thành công. 


Khi bạn tập luyện cường độ cao sẽ đưa cơ thể vào trạng thái căng thẳng, điều này không mang lại nhiều lợi ích. Khi kết thúc buổi tập cường độ cao, cơ thể sẽ muốn nhanh chóng bổ sung năng lượng, với nhiều người có thể cảm thấy đói và cũng thèm đường hơn.


Bài tập nhảy dây


Danh sách cách giảm bắp chân bắp tay hiệu quả cũng không thể thiếu đi bài tập nhảy dây. Tương tự như chạy bộ, nhảy dây cũng gây áp lực lên phần bắp chân để giúp mỡ thừa tiêu hao đi đáng kể. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý nhảy dây đúng cách để tránh nguy cơ bị đau chân và mỡ chân lại không giảm đi.


Massage chân


Nhắc đến cách giảm bắp chân của người nhật, nhiều người nghĩ ngay đến cách massage chân. Tại Nhật Bản, dịch vụ spa rất nổi tiếng. Và động tác massage luôn được lựa chọn vì vừa giúp thư giãn vừa kích thích giảm mỡ vùng chân. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ tăng cường trao đổi chất để giảm mỡ và thon gọn bắp chân hiệu quả.


xoa bóp chân


Những lưu ý quan trọng để tránh bị bắp chân to


Ngoài việc thực hiện cách giảm bắp chân to của người nhật, bạn cũng cần lưu ý một số điều quan trọng sau để giảm thiểu nguy cơ gây tích tụ mỡ ở chân.


Tập luyện đúng cách


Việc thực hiện các động tác sai cách có thể khiến bắp chân bị to ra và mỡ thừa cũng tích tụ nhiều hơn. Bởi vậy, trước khi tính đến cách giảm bắp chân, hãy chắc chắn rằng bạn tập luyện các bài tập đúng cách, nhất là các động tác liên quan đến chân. Nếu bạn chưa tập luyện bao giờ, hãy tìm tới các chuyên gia, huấn luyện viên để được hướng dẫn tập luyện đúng cách.


Ngoài ra, việc tập luyện đều đặn cũng cần nghiêm túc thực hiện vì tập trong thời gian ngắn rồi bỏ cũng sẽ khiến chân dễ bị phình ra. Chú ý lựa chọn những bài tập phù hợp với khả năng, thay vì những bài tập luyện quá sức.


Ăn uống lành mạnh


Việc ăn uống không lành mạnh là nguyên nhân hàng đầu khiến bắp chân phình to. Đó là khi bạn thường xuyên ăn những thực phẩm dầu mỡ và đường ngọt. Bởi vậy, để không phải vất vả đi tìm cách giảm bắp chân của người nhật, hãy tuân thủ một chế độ ăn uống lạnh mạnh, trong đó bao gồm nhiều rau xanh, trái cây và hạn chế tối đa đồ ăn chiên rán.


Cách giảm bắp chân của người Nhật


Tư thế ngồi đúng cách


Ngồi vắt chéo hoặc khoanh chân quá lâu cũng sẽ khiến bắp chân tích tụ mỡ thừa, trông mất thẩm mỹ. Đó là do tư thế này sẽ ngăn cản lưu thông máu khiến bắp chân bị dồn ứ, và mỡ thừa dễ tích tụ hơn.


Ngoài ra, bạn cũng nên nhớ đi và đứng một cách hợp lý để chân không phải chịu sức nặng quá lớn. Thông thường, người hay đi kiểu nhón chân sẽ có bắp chân nhỏ hơn những người hay đi kiểu gót chân chạm đất. 


Nhìn chung, cách giảm bắp chân của người nhật rất đa dạng và phong phú. Trên đây chỉ là một số cách đơn giản và cơ bản nhất bạn có thể tham khảo thực hiện một cách kiên trì. Hãy tin rằng sự cố gắng nào cũng sẽ được đền đáp. Chúc bạn sớm có bắp chân nhỏ và thon gọn!

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!