Mừng ngày 1-6: Cùng con làm kem sữa chua hoa quả

ẨM THỰC

Mừng ngày 1-6: Cùng con làm kem sữa chua hoa quả

authorBy Dao Chi Anh
Share on
Share on
Mừng ngày 1-6: Cùng con làm kem sữa chua hoa quả

Thay vì mua kem ở tiệm có quá nhiều đường và phẩm màu, chúng ta hoàn toàn có thể hô biến món ăn hấp dẫn này trở nên lành mạnh và đảm bảo cho sức khỏe tốt hơn. Hãy tham khảo công thức cho món kem sữa chua hoa quả siêu dễ dưới đây cho bé nhân ngày 1-6 nhé!


Bắt tay vào làm thôi!


Kem sữa chua chỉ cần 3 nguyên liệu đơn giản và siêu lành mạnh mà vẫn làm bé thích thú. Để làm kem sữa chua hoa quả, quan trọng chính là không khí vui vẻ mà không cần theo một công thức khắt khe nào. Những gì bạn cần:


Nguyên Liệu


- Sữa chua không đường.



- Hoa quả theo mùa: chuối, xoài, đủ đủ, dưa hấu... Hoặc nếu thích vị dâu bạn có thể sử dụng các loại dâu đã được đông lạnh.


- Mật ong hoặc siro hoa quả tự làm.


- Chuẩn bị thêm các que kem gỗ hoặc khuôn làm kem nữa nhé.



Cách Làm


Vô cùng đơn giản. Hãy hướng dẫn con cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố và nhấn nút xay đến khi mọi thứ hòa lẫn vào nhau. 


Sau đó, đổ hỗn hợp vào khuôn làm kem.



Nếu không có sẵn khuôn, hãy sử dụng cốc giấy làm cupcake, hoặc cốc sữa chua thay cho khay làm kem. Đặt miếng chuối lên trên mặt kem để khi xiên que kem qua không bị đổ. 


Để tủ đá trong 4-5 tiếng và mở ra thưởng thức nhé.


Hãy dùng sự sáng tạo của bạn hoặc của con để tạo ra nhiều các vị kem khác. Bầu trời không có giới hạn và kem sữa chua cũng vậy. Cả nhà cùng đến siêu thị và lựa chọn các loại hoa quả con thích không những là thời gian gia đình cùng vui vẻ mà giúp cho con bạn tập cách đưa ra lựa chọn. Sau đó khi cùng trở về nhà, đừng "sai bảo" bé mà để bé trở thành “bếp trưởng” và có bố mẹ phụ giúp.



Kem sữa chua trái cây nhà làm có các nguyên liệu . Ăn sữa chua và trái cây thường xuyên sẽ có các lợi ích:


- Tăng cường hệ miễn dịch


- Cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa


- Bổ sung được canxi


- Hạn chế một số bệnh về huyết áp và tim mạch


- Là món ăn vặt lành mạnh và chiều chất xơ


Kem sữa chua trái cây không chỉ có hương vị ngon lành mà vẫn đầy đủ lợi ích từ dinh dưỡng và chất xơ từ hoa quả với hàm lượng vitamin và dinh dưỡng tốt: vitamin A, B, C, các lợi khuẩn, phốt pho, kẽm... Khác với việc ép nước quả cho con uống, nhiều đường, dễ làm trẻ sâu răng và hiện tượng thừa năng lượng vì ăn đường ngọt.

About the author

Đào Chi Anh là Founder của HER, ngoài việc kinh doanh, cô còn là một HLV Fitness, Pilates và Dinh Dưỡng cá nhân. Cô đã được nhận chứng chỉ quốc tế về Tư vấn Dinh dưỡng, Tư vấn Thể hình và Pilates từ những chương trình đào tạo uy tín tại Mỹ và Canada. Cô cũng đã tốt nghiệp bằng Diploma (Cao Đẳng) về Sức khỏe Dinh Dưỡng của Anh Quốc và là một HLV Fitness cá nhân được cấp chứng chỉ bởi ISSA (Hoa Kỳ).


Hãy theo dõi Chi Anh trên mạng xã hội tại:

IG: @daochianh,

LinkedIn: @chianhdao,

FB: @daochianh

author

Dao Chi Anh

Founder

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!