Cách làm kem tại nhà cho bé yêu vừa đơn giản lại “siêu ngon”

ẨM THỰC

Cách làm kem tại nhà cho bé yêu vừa đơn giản lại “siêu ngon”

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Cách làm kem tại nhà cho bé yêu vừa đơn giản lại “siêu ngon”

Cách làm kem tại nhà cho bé đơn giản dưới đây sẽ giúp các mẹ dễ dàng chế biến món kem mát lạnh để bé ăn ngon. Những ngày hè oi bức, còn gì tuyệt vời hơn khi cho bé yêu nhà mình thanh nhiệt bằng cách nhâm nhi ly kem mát lạnh, tươi ngon. 



Nếu công việc các mẹ quá bận rộn và không có thời gian để làm kem cho bé ăn? Đừng quá lo lắng, hãy tham khảo những cách làm kem tại nhà cực kỳ đơn giản, vừa đảm bảo dinh dưỡng dưới đây mà không cần dùng đến những chiếc máy làm kem phức tạp cồng kềnh. 


3 cách làm kem đơn giản tại nhà cho bé:


Kem dừa thơm ngon khó cưỡng


Cách làm món kem sữa dừa đơn giản này thơm ngon không kém ngoài hàng. Các mẹ có thể làm theo công thức dưới đây đảm bảo thành công cao. Không chỉ các bé mà cả gia đình đều mê. Món kem dừa thơm mùi sữa mát lạnh có vị ngọt béo, thơm ngon khiến ai cũng khó có thể cưỡng lại được.


Nguyên liệu:


Sữa đặc: 100 ml 

Nước cốt dừa: 300 ml 

Sữa tươi: 300ml 

Đường: 100 g 

Dừa nạo sợi: 100 g

Bột năng: 1 muỗng 

Trứng gà: 4 quả 

Vani: 1 ống

cach-lam-kem-tai-nha-cho-be-4.jpg

Cách làm kem dừa tại nhà:


Bước 1: Sử dụng hỗn hợp nước cốt dừa, sữa đặc và sữa tươi cho vào nồi khuấy đều. Sau đó bắc lên bếp đun nhỏ lửa, chú ý vừa đun vừa khuấy nhẹ. Khi hỗn hợp sữa bắt đầu sôi thì tắt bếp, để nguội. 

Bước 2: Tiếp theo, cho 3 lòng đỏ trứng gà vào tô, sau đó thêm đường và dùng dụng cụ đánh trứng đánh tan hỗn hợp trên. Có thể sử dụng máy đánh trứng cầm tay đánh cho bông xốp.

Bước 3: Đợi cho đến khi hỗn hợp sữa đã nguội, cho lòng đỏ trứng đã đánh bông vào khuấy đều tay. Sau đó, bật bếp đun sôi hỗn hợp sữa, trứng với lửa nhỏ.

Bước 4: Lấy một lượng nước vừa đủ hòa với bột năng. Tới khi thấy hỗn hợp trứng, sữa sôi thì cho bột năng đã hòa tan với nước vào khuấy đều rồi thêm vani vào, khuấy đều và tắt bếp. Các mẹ nhớ dùng rây lọc để rắc bột năng vào hỗn hợp trên, không bị vón cục, thành phẩm làm kem sẽ mịn màng hơn.

Bước 5: Trộn dừa vào hỗn hợp trứng, sữa đã nguội. Tiếp đó, dùng muỗng cho kem vào hộp lớn rồi ngâm đông trong tủ lạnh. Đợi đến 2 tiếng thì lấy kem ra, sử dụng máy đánh kem cho bông xốp rồi để lại ngăn đá. Cứ lặp đi lặp lại thao tác này khoảng 2 - 3 lần. Cuối cùng, để ở ngăn đá khoảng 4 - 5 tiếng đồng hồ là hoàn thành. Lấy kem ra ly hoặc cốc và cho bé cùng gia đình thưởng thức.

Chú ý: Nếu thích ăn kem cây, các mẹ có thể cho hỗn hợp sữa vào khuôn kem cây, để ngăn đá tủ lạnh 6-8 giờ là có thể thưởng thức. Để tăng thêm hương vị, các mẹ có thể ăn kem kèm với đậu phộng, socola, bánh quế, dừa khô, dừa tươi,...Kem được bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh và có hạn sử dụng trong khoảng 1 tuần. 


cach-lam-kem-tai-nha-cho-be-2.jpg


Kem bơ mềm mịn giải nhiệt


Bơ là loại trái cây chứa rất nhiều dinh dưỡng, nguồn cung cấp chất xơ, gluxit, protid kali, axit folic, đồng, vitamin C, B3, E và K. Bởi vậy, nếu đang tìm kiếm cách làm kem tại nhà cho bé ăn ngon, mẹ không thể bỏ qua món ngon đặc biệt này.


Nguyên liệu: 


Quả bơ: 2 quả

Sữa tươi không đường: 3 muỗng 

Sữa chua: 2 hộp

Sữa đặc: 100g

Đường: 1 muỗng

Vanilla: 1 muống (có thể thay thế vani bằng 3 muỗng nước cốt dừa)

Nước cốt dừa: tươi hoặc cốt dừa lon (có thể mix 2 loại)


Cách làm kem bơ sữa tại nhà:


Bước 1: Lấy bơ đem lột vỏ, bỏ hạt và lớp váng bên ngoài của hạt bám vào trong thịt bơ, rồi cắt thành khúc nhỏ bỏ vào bát tô ơ (lưu ý là phải bỏ lớp bơ mỏng tiếp xúc giữa bơ và hột vì phần này thường hay bị đắng)

Bước 2: Lấy sữa chua lạnh cho vào máy xay sinh tố cùng với bơ, sữa tươi nguyên kem, đường xay nhuyễn.

Bước 3: Để hỗn hợp vào từng khuôn kem, gõ nhẹ khuôn kem sao cho hỗn hợp xuống đầy và đều trong khuôn rồi để vào ngăn đá.

Các mẹ để ngăn đá tủ lạnh khoảng 4-6 giờ kem sẽ đông lại là có thể cho bé thưởng thức rồi. Để bề mặt bên ngoài của kem mịn và không dính vào khuôn, các mẹ có thể tráng lòng khuôn làm kem với nước đã đun sôi để nguội rồi để vào ngăn đá khoảng 25-30 phút, khi đó lớp nước đọng ở trên thành khuôn sẽ giúp các mẹ lấy kem dễ dàng mà không lo bị hao hụt kem. Ngoài ra, các mẹ có thể cho bé ăn kèm rắc thêm chút đậu phộng rang, dừa nạo sợi, dừa sấy giòn cho món kem thêm phần hấp dẫn.


cach-lam-kem-tai-nha-cho-be-3.jpg


Kem trà xanh tươi mát


Trà xanh có công dụng giảm lượng mỡ trong máu, ngừa mụn, chống lão hóa, duy trì nét tươi trẻ, thanh nhiệt mùa hè. Vị thanh mát của kem trà xanh sẽ khiến các bé thích thú và phát nghiện với chúng. Các mẹ hãy lưu lại ngay cách làm kem tại nhà cho bé bằng công thức này để con vừa ăn ngon vừa hấp thu dinh dưỡng tốt.


Nguyên liệu:


Bột matcha nguyên chất:15g

Sữa bột nguyên kem:50g

Sữa tươi:100ml

Sữa đặc:50ml

Kem tươi :300ml

Nước nóng:50ml


Cách làm kem trà xanh matcha tại nhà:


Bước 1: Sử dụng 15g bột trà xanh matcha vào một bát tô. Tiếp theo cho 50ml nước nóng để làm tan bột trà xanh, trộn thêm 50ml bột nguyên kem. Dùng dây lọc qua để bỏ đi những hỗn hợp cặn vụn (hỗn hợp 1)

Bước 2: Đổ 100ml sữa tươi và 50ml sữa đặc vào trộn cùng hỗn hợp 1. Sau đó khuấy đều tất cả (hỗn hợp 2)

Bước 3: Lấy 300ml kem tươi dạng lỏng cho vào một cái tô và dùng máy đánh trứng đánh bông kem (hỗn hợp 3)

Bước 4: Trộn đều hỗn hợp 2 và hỗn hợp 3 vào với nhau 

Bước 5: Sau đó đổ kem vào khay hình chữ nhật, hình tròn hay bất kỳ khuôn kem nào có sẵn. Để vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 2 - 3 tiếng là hoàn thành.




Hy vọng với những chia sẻ và cách làm kem tại nhà cho bé vừa đơn giản, dễ làm các mẹ sẽ bỏ túi được bí quyết làm kem siêu đơn giản trong thực đơn món tráng miệng cho bé và gia đình. Trong mùa hè nóng nực mà được thưởng thức những ly kem mát lạnh, béo ngậy, thơm dịu vị do chính tay mẹ làm thì không còn gì tuyệt vời hơn. Chúc các mẹ thành công.


About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!