Phân biệt các sản phẩm tẩy trang

ĐẸP

Phân biệt các sản phẩm tẩy trang

authorBy Isa Trần
Share on
Share on
Phân biệt các sản phẩm tẩy trang

Mọi người thường lầm tưởng rằng chỉ khi nào trang điểm chúng ta mới cần tẩy trang mà quên rằng công dụng của bước này là để loại bỏ các bụi bẩn và mỹ phẩm có gốc dầu ra khỏi bề mặt da. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tẩy trang khác nhau tùy theo nhu cầu của da, hãy cùng Her điểm qua một vài sản phẩm tẩy trang nổi trội và tìm cho bạn một sản phẩm phù hợp nhé.


Dầu Tẩy Trang


Dầu tẩy trang được giới thiệu và áp dụng rộng rãi thông qua bước Double Cleansing mà các tín đồ làm đẹp kiểu Hàn mê mẩn. Dầu tẩy trang hoạt động dựa trên nguyên lý “dầu hòa tan dầu”. Rất nhiều sản phẩm chăm sóc da (bao gồm kem chống nắng và sản phẩm trang điểm) có gốc dầu, vì thế dầu tẩy trang có thể loại bỏ chúng hiệu quả hơn. Làn da sẽ được nhẹ nhàng làm sạch và không gây tổn hại đến lớp màn bảo vệ. Dầu tẩy trang có thể hòa tan trong nước sau quá trình nhũ hóa, nên bạn sẽ không phải lo lắng về việc bị tắc nghẽn lỗ chân lông.


Để sử dụng, bạn hãy lấy một lượng sản phẩm vừa đủ rồi mát xa dầu lên da mặt khô theo đường xoắn ốc. Đặc biệt nhẹ nhàng xoa ở vùng mắt và môi vì đây là vùng da mỏng. Sau đó, bạn dùng tay vỗ nhẹ nước lên mặt và tiếp tục mát xa, lúc này dầu tẩy trang trên mặt sẽ chuyển thành dạng trắng đục như sữa, đây là quá trình nhũ hóa, giúp loại bỏ sạch sẽ dầu và các cặn bụi bẩn ra khỏi da mặt bạn. Nên nhớ, dầu tẩy trang không thể thay thế sữa rửa mặt nên đừng bỏ qua bước làm sạch cuối cùng này nhé. 


Sản phẩm gợi ý: DHC Deep Cleansing Oil - sử dụng vitamin E dưỡng ẩm, dầu ô liu hữu cơ và dầu hương thảo, mang lại hương thơm sảng khoái. Sản phẩm giúp rửa sạch và loại bỏ mọi dấu vết cuối cùng của cặn bẩn mà không làm khô da của bạn.


Hoặc dầu tẩy trang Naunau chứa dầu hạnh nhân, đặc biệt phù hợp với tất cả mọi loại da, thậm chí cả da em bé. Lượng vitamin A, B và E trong dầu hạnh nhân giúp duy trì độ ẩm cho da mà không làm bít lỗ chân lông, không để lại cảm giác nhờn rít. Kết cấu dầu thuộc dạng nhẹ, độ thẩm thấu nhanh, giúp cải thiện và duy trì độ sáng của da, làm dịu kích ứng và làm mềm da.


Sáp Tẩy Trang


Sáp tẩy trang cũng tương tự như dầu tẩy trang nhưng kết cấu cô đặc hơn, chứa nhiều chất khoáng, dầu thực vật và các chất chống oxy hóa dịu nhẹ với da. 


Khi sử dụng, bạn lấy một lượng sáp phù hợp ra tay để massage lên mặt. Phần sáp này sẽ dần chảy ra và làm tan lớp trang điểm, lấy đi dầu thừa và những chất bẩn trên da đồng thời làm giảm hiện tượng kích ứng da do chà xát mạnh. Sau khi đã lấy hết bụi bẩn cùng lớp trang điểm, bạn đừng quên lấy nước ấm nhũ hóa thành dạng sữa để dễ rửa sạch lớp tẩy trang này.


Tẩy trang dạng sáp có thể tẩy đi cả lớp trang điểm rất dày và đặc biệt phù hợp cho da khô hoặc sử dụng vào mùa đông để cung cấp thêm độ ẩm cho da.


Tuy nhiên nếu có làn da nhạy cảm, bạn hãy tránh sản phẩm có chứa những thành phần dễ gây bít tắc lỗ chân lông như dầu dừa, isopropyl myristate, lanolin…


Sản phẩm gợi ý: Clinique Take The Day Off Cleansing Balm. Loại sáp này không hề có mùi hương nhân tạo, đặc biệt thích hợp với người luôn bị dị ứng với mùi hương. Ngoài ra, sáp tẩy trang của Clinique có thể dễ dàng "đánh bay" các sản phẩm makeup lâu trôi như mascara chống nước...


phan-biet-cac-san-pham-tay-trang-2.png


Nước Tẩy Trang Micellar Water 


Nước tẩy trang Micellar Water được ví như lọ nước thần được phụ nữ Pháp ưa chuộng. Chứa các phân tử micelle ưa dầu, chúng hoạt động giống như miếng nam châm hút sạch bụi bẩn và lớp trang điểm vốn có gốc dầu. Micellar water đặc biệt dịu nhẹ và phù hợp với những bạn có là da nhạy cảm hay đang gặp vấn đề về mụn. 


Bạn có thể sử dụng micellar water hàng ngày cả sáng lẫn tối vì ngoài công dụng tẩy trang, micellar water còn có công dụng làm sạch dầu nhờn. Để sử dụng, bạn sẽ cần đổ sản phẩm lên miếng bông tẩy trang rồi nhẹ nhàng thoa khắp mặt. Sau đó bạn vẫn nên thêm bước sữa rửa mặt để loại bỏ hoàn toàn các phân tử micelle ra khỏi da. Vừa giúp cho da được thông thoáng, vừa để các loại kem dưỡng sau đó được hấp thụ tốt hơn. 


Nếu bạn trang điểm đậm hoặc sử dụng sản phẩm chống nước thì vẫn nên sử dụng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng. Micellar Water chỉ hoạt động tốt với kem chống nắng hoặc bụi bẩn bám lên da bạn thôi. 


Sản phẩm gợi ý: Bioderma Sensibio H2O Micellar Water - đây là sản phẩm được nhiều người nổi tiếng yêu thích và dẫn đầu trong danh sách nước tẩy trang bán chạy. 


Nước Tẩy Trang Bi Phase


Nếu là một cô nàng yêu thích trang điểm, nước tẩy trang chuyên dụng cho mắt môi chắc chắn là một sản phẩm không thể thiếu trong bước làm sạch của bạn. Đa phần các món đồ trang điểm cho vùng da mắt và môi đều có thêm tính năng chống trôi, nếu chỉ dùng dầu tẩy trang hay micellar water, chúng ta sẽ phải ma sát nhiều lần mới có thể tẩy sạch được. Hơn nữa, phần da mắt và môi vốn rất mỏng và nhạy cảm, nếu tác động mạnh có thể dẫn đến da bị mất độ đàn hồi hoặc bong tróc, trầy xước. Sản phẩm tẩy trang chuyên dụng sẽ hỗ trợ bạn loại bỏ sạch sẽ lớp trang điểm cứng đầu mà vẫn cực kỳ dịu nhẹ với làn da của bạn.


Các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng đều có hai lớp: dầu và nước. Bạn cần lắc đều để chúng hoà tan với nhau trước mỗi lần dùng. Bạn chỉ cần thấm dung dịch lên miếng bông tẩy trang, đặt lên vùng da mắt hoặc môi và giữ trong vòng 5 đến 10 giây. Sau đó nhẹ nhàng lau theo hướng đi lên, tránh di miếng bông theo chiều ngang hoặc chà xát nhiều lần vì sẽ làm gây tổn thương đến vùng da mỏng manh.


Sản phẩm gợi ý: Nước Tẩy Trang Dành Cho Mắt Môi Maybelline - với giá thành cực kỳ phải chăng nhưng khả năng tẩy sạch tốt lớp trang điểm mà không gây khô rát hay khó chịu sau khi sử dụng. 


phan-biet-cac-san-pham-tay-trang-1.jfif

About the author

Là một cô gái đam mê làm đẹp cùng mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm của mình tới mọi người. Ngoài trang blog và kênh Youtube cá nhân, hiện tại Isa đang là một Content Creator hành nghề tự do để thỏa mãn niềm yêu thích với con chữ.

Theo dõi Isa tại: https://by-isa.com

author

Isa Trần

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!