8 Cách làm sạch nồi cơm điện bị cháy đơn giản, nhanh gọn nhất

ẨM THỰC

8 Cách làm sạch nồi cơm điện bị cháy đơn giản, nhanh gọn nhất

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
8 Cách làm sạch nồi cơm điện bị cháy đơn giản, nhanh gọn nhất

Cách làm sạch nồi cơm điện bị cháy như thế nào? Đây là câu hỏi chung của rất nhiều người mỗi khi vô tình làm cháy nồi. Một chiếc nồi cơm điện cháy sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của đồ ăn khi nấu cũng như tuổi thọ của sản phẩm. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết cách khắc phục nồi bị cháy giữ cho chiếc nồi nhà bạn luôn sạch như mới.


8 Cách làm sạch nồi cơm điện bị cháy nhanh gọn


Dùng muối


Muối ăn là một gia vị luôn sẵn có trong nhà bếp, nó có rất nhiều công dụng và với cách làm sạch nồi cơm điện bị cháy thì muối cũng sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Cách làm vô cùng đơn giản bạn chỉ cần rắc muối vào lòng nồi có chút giấm ăn để yên và chờ trong 10-15 phút. Sau đó dùng giẻ chùi sạch phần cơm cháy bị bong ra và tiếp tục đổ giấm vào ngâm thêm 15 phút nữa. Cuối cùng, dùng nước rửa bát rửa sạch nồi khi đó nồi sẽ trở về trạng thái ban đầu trông như mới.


Dùng chanh


Với chanh thì cách làm cũng vô cùng đơn giản bạn cần chuẩn bị 2 quả chanh tươi, cắt thái thành từng lát mỏng sau đó đặt vào bên trong lòng nồi bị cháy, cho một chút nước lạnh vào và đun sôi lên. Đến khi nước sôi, cho lửa nhỏ lại và dùng một chiếc muỗng đè lên những lát chanh, chà mạnh vào đáy nồi cơm điện cho từng mảng cháy bong ra. Cứ làm như vậy thì nồi của bạn sẽ nhanh chóng trở về trạng thái ban đầu.


Cách làm sạch nồi cơm điện bị cháy


Dùng khoai tây và muối


Cách làm sạch nồi cơm điện bị cháy sẽ trở nên vô cùng dễ dàng khi đã có khoai tây và muối. Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần chuẩn bị hai củ khoai tây và một chút muối , gọt bỏ vỏ khoai tây và cắt đôi theo chiều dọc của củ khoai. Tiếp theo nhúng một nửa miếng khoai tây vào trong bát muối, cuối cùng chà xát lên chỗ nồi bị cháy bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt đến không tưởng.


Sử dụng giấm ăn


Rửa sạch nồi cơm bị cháy bằng giấm ăn là một cách hiện đang được nhiều chị em áp dụng bởi nó vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần đổ giấm vào nồi bị cháy đun sôi lên trong vòng 30 phút. Khi nước sôi bạn sẽ thấy từng mảng cháy bong ra. Nhiệm vụ của bạn là tắt bếp để nguội rồi rửa sạch nồi lại bằng nước rửa bát. Như vậy là nồi của bạn sẽ mới tinh tươm như ban đầu rồi đó.


Sử dụng nước rửa bát


Làm sạch nồi bằng nước rửa bát là một phương pháp truyền thống được ưa chuộng từ lâu. Cách làm cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần đổ nước rửa bát vào nồi và đun sôi mạnh, sau đó vặn lửa nhỏ để duy trì độ nóng của nước trong vòng 10 phút. Sau đó đổ nước đi và dùng cọ xoong chà nhẹ lớp cháy ra là được. Cuối cùng là rửa sạch lại với nước là nồi của bạn sẽ lại mới sạch như ban đầu.


Cách làm sạch nồi cơm điện bị cháy


Sử dụng nước sốt cà chua


Nghe có vẻ lạ nhưng đây lại là một cách làm trắng nồi cháy đen vô cùng hữu ích không kém gì các cách trên. Cách làm sạch nồi cơm điện bị cháy với nước sốt cà chua thực hiện cũng rất đơn giản bạn chỉ cần chuẩn bị một bát nước sốt cà chua sau đó đổ nước cà chua lên những vùng bị cháy trong nồi trong 30 phút. Tiếp theo dùng miếng rửa chén hoặc cọ xoong chà mạnh vào chỗ cháy cho phần bị cháy tróc ra. Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước rửa bát là nồi của bạn sẽ sạch bong.


Sử dụng muối hạt


Cách chữa nồi bị cháy này phù hợp nhất với những xoong nồi chất lượng làm bằng thép không gỉ. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản, bạn tiến hành đổ nước vào ngập phần bị cháy, cho 2 muỗng muối vào trong nước và quấy cho muối tan hết. Sau một giờ ngâm nồi như vậy dùng giẻ rửa mềm hoặc xơ mướp rửa sạch nồi. Nếu những vết cháy bám quá chặt chưa thể loại bỏ hết được thì bạn tiếp tục làm lần 2 đổ muối và nước vào nồi đun sôi lên và tắt bếp, ngâm thêm 1 giờ nữa rồi cọ rửa lại bình thường.


Sử dụng bột baking soda và giấm


Cách làm trắng nồi này hơi tốn công hơn các các trên một chút nhưng nó cũng đem lại hiệu quả cao. Bạn chỉ cần đổ giấm vào nồi nước lạnh và đun sôi. Sau khi nước sôi thì đổ bột Baking soda vào trộn đều. Đợi đến khi hỗn hợp nguội hẳn thì đổ vào chỗ nồi bị cháy, dùng bàn chải đánh răng hoặc miếng xơ mướp cọ hết phần cháy đi. Một điều đặc biệt cần lưu ý là khi đổ bột baking soda vào giấm không nên đứng quá gần nên sử dụng găng tay để tránh việc hỗn hợp này bốc hơi và sủi bọt mạnh bắn trúng người có thể bị bỏng gây nguy hiểm.


Cách làm sạch nồi cơm điện bị cháy


Lựa chọn nồi cơm điện sao cho phù hợp


Muốn cơm được dẻo ngon không bị cháy khét đen thì chúng ta nên lựa chọn cho gia đình một chiếc nồi có dung tích phù hợp, bởi chiếc nồi có dung tích lớn với nhu cầu sử dụng ít thì sẽ rất lãng phí và dung tích nhỏ nhưng nhu cầu nấu cơm cao thì chắc chắn nồi cơm điện sẽ không đáp ứng được.


Khi mua nồi bạn hãy chú ý lựa chọn loại có lòng nồi được tráng men, có lớp chống dính tốt sẽ giúp hạn chế tình trạng cơm cháy bám dính vào lòng nồi, dễ dàng vệ sinh hơn sau khi sử dụng.


Bạn cần kiểm tra kỹ nguồn gốc sản phẩm, lựa chọn những thương hiệu uy tín có chính sách bảo hành chính hãng theo nhà sản xuất.


Các cách làm sạch nồi cơm điện bị cháy được thực hiện tại nhà vô cùng đơn giản và dễ làm. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn có thêm kiến thức trong việc làm sạch nồi khi bị cháy để có được những bữa cơm ngon miệng cùng gia đình mình nhé.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!