Bất ngờ với những vật dụng thân quen bẩn hơn cả toilet

TỔ ẤM

Bất ngờ với những vật dụng thân quen bẩn hơn cả toilet

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Bất ngờ với những vật dụng thân quen bẩn hơn cả toilet

Điện thoại, ví tiền… những vật dụng không thể thiếu mỗi ngày trên thực tế lại chứa nhiều vi khuẩn hơn cả bồn cầu. Chúng ta không nhận ra chúng bẩn đến mức nào và do đó lại càng không vệ sinh chúng thường xuyên.


Hãy đọc và chuẩn bị sẵn sàng dụng cụ để dọn dẹp nhé.


Điện Thoại Di Động


Ngay cả khi bạn không bao giờ mang điện thoại vào nhà vệ sinh hay tới những chỗ bụi bặm, nó vẫn bị bao phủ bởi vi khuẩn từ mọi thứ khác mà bạn chạm vào và mọi bề mặt mà nó tiếp xúc.


Việc vệ sinh rất đơn giản với những vật dụng phù hợp: một chút cồn tẩy rửa, nước cất và một miếng vải mềm. Trong khi vệ sinh, đừng quên làm sạch tai nghe và các phụ kiện khác.


Bàn Phím Và Điều Khiển Từ Xa


Bạn chạm vào bàn phím máy tính hoặc điều khiển từ xa của tv, máy lạnh bao nhiêu lần mỗi ngày? Cũng giống như điện thoại của bạn, chúng chứa mầm bệnh từ mọi bàn tay chạm vào nó.


Việc lau chùi dễ dàng nếu bạn sử dụng khăn lau khử trùng dành cho thiết bị điện tử. Việc này nên được thực hiện vài ngày một lần và thường xuyên hơn nếu trong gia đình có người bị cúm hoặc nhiễm khuẩn.


Tay Nắm Cửa 


Bạn có chắc chắn mình luôn nhớ rửa tay cẩn thận mỗi khi đi vệ sinh, hắt hơi hoặc chế biến thức ăn không?


Không chỉ tay nắm cửa chứa đầy vi khuẩn hoặc chứa đầy vi rút, mà là tất cả các tay cầm, công tắc đèn và lan can cầu thang. Lau nhanh bằng khăn lau khử trùng sẽ giải quyết được vấn đề.


Túi Vải Tái Sử Dụng


Túi vải tái sử dụng tốt cho môi trường nhưng chúng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe gia đình bạn nếu không cẩn thận. Mỗi khi bạn chất hàng tạp hóa, vi khuẩn từ gói thịt bị rò rỉ, sản phẩm chưa rửa sạch và đất bẩn từ rau cũng sẽ xâm nhập vào trong túi.


Khi bạn về nhà, những chiếc túi thường được cất vào cốp xe nóng hoặc khu vực gần bếp nấu cho đến lần mua sắm tiếp theo. Nhiệt sẽ khuyến khích sự phát triển của bất kỳ vi khuẩn nào còn sót lại trong túi.


Điều quan trọng là phải giặt túi dùng cho thịt, rau và thực phẩm sống sau mỗi lần sử dụng. Bạn nên phân loại riêng túi đựng đồ sống và đồ chín để ngăn ngừa tình trạng nhiễm khuẩn chéo.





Đồ Chơi Và Bát Đựng Thức Ăn Thú Cưng


Hầu hết chúng ta rửa bát sau mỗi lần sử dụng để tránh vi khuẩn phát triển trên đồ dùng và gây bệnh cho chúng ta. Bạn có làm điều tương tự cho thú cưng của mình không?


Bát ăn của thú cưng chứa đầy vi khuẩn từ miệng của chúng, cộng thêm thức ăn thừa sẽ làm sinh sôi vi khuẩn có hại sau mỗi lần sử dụng. Nên rửa bát sau mỗi bữa ăn bằng nước nóng và xà phòng. Bạn cũng nênthực hiện thường xuyên đối với đồ chơi của thú cưng.


Ví Tiền, Balo


Ví và balo thường được chúng ta "tiện tay" đặt nằm trên sàn văn phòng, lớp học hay quầy thanh toán ở các cửa hàng. Hãy tưởng tượng những gì đã bước qua hay cũng nằm trên chiếc sàn đó. Chưa kể đến những vi khuẩn từ mọi thứ mà tay bạn đã chạm vào suốt cả ngày.


Khi chúng ta trở về nhà, tất cả những vi khuẩn đó sẽ theo bạn về tới tận giường. Nếu có thể, hãy giặt ví hoặc ba lô, hoặc thường xuyên sử dụng khăn lau khử trùng để làm sạch túi và để chúng tránh xa khu vực thực phẩm và ăn uống.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!